Hệ thống Techcombank nâng cấp, giao dịch ngân hàng điện tử lỗi hàng loạt
Cho đến khoảng 7h tối qua ngày 04/05, một loạt khách hàng của
Techcombank vẫn không thể đăng nhập được vào hệ thống ngân hàng điện tử hay ứng
dụng (app) của Ngân hàng này. Hầu hết khách hàng trong số đó đăng nhập vào để sử
dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Techcombank thì đều báo lỗi đường truyền, chuyển
khoản liên ngân hàng cũng không nhận được tiền.
Chị Dung (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay ngày hôm qua chị có
nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển tiền trực tuyến của ngân hàng Techcombank nhưng đăng
nhập vào tài khoản không được. Chị đã cố gắng đăng nhập vào tài khoản internet
banking bằng cả ứng dụng trên smartphone và đăng nhập trực tuyến nhưng đều nhận
được thông báo hiển thị trên màn hình: "Mất kết nối đường truyền hoặc đường
truyền quá chậm (mã 100000)".
"Chiều nay, tôi có nhận thông báo giao hàng trên Shopee
mà rút ví ra thì không còn mấy đồng. Tôi phóng xe ra mấy cây ATM gần đó nhưng đều
không rút được tiền. Mà khi giao hàng đến, bên Shopee cũng không nhận cà thẻ.
Sau đó, tôi dùng app để chuyển tiền cho người giao hàng nhưng không thể đăng nhập
được tài khoản để thực hiện giao dịch. Anh shipper vẫn đứng đó và chờ đợi khiến
tôi rất ngại”, chị Hồng chia sẻ bức xúc
ngày hôm qua.
Và không chỉ có chị Dung hay chị Hồng gặp phải tình huống “dở
khóc dở cười” như vậy mà anh Hưng (quận 7, TP.HCM) cũng không khá khẩm hơn. Anh
cho biết mình đã đi hết 4 cây ATM của ngân hàng Techcombank nhưng các cây ATM này
đều ngưng hoạt động. Khoản tiền chuyến từ ngân hàng khác đến tài khoản
Techcombank của anh cũng không thấy đến trong khi trước giờ các giao dịch chuyển
tiền hay giao dịch trực tuyến khác của ngân hàng rất nhanh.
Trao đổi với nhiều khách hàng đến địa chỉ ngân hàng giao dịch
Techcombank, các nhân viên của ngân hàng cho hay Techcombank đã thực hiện nâng
cấp hệ thống ngân hàng định kỳ trong 2 đợt vừa rồi:
- Đợt 1: từ 11h tối ngày 29 - 4 đến 0h đêm ngày 30 - 4
- Đợt 2: từ 11h trưa ngày 2 - 5 đến 1h sáng ngày 3 - 5
2 đợt nâng cấp hệ thống trên ngân hàng Techcombank đã có thông
báo rõ ràng tại website và fanpage của ngân hàng này trước thời gian thực hiện
nâng cấp. Đồng thời, Techcombank cũng lưu ý cho khách hàng cân nhắc kế hoạch thực
hiện giao dịch thanh toán trên các kênh giao dịch điện tử của ngân hàng trong
khoảng thời gian này.
Mới đây, Techcombank cũng chỉ rõ sự cố phát sinh khi thực hiện
các giao dịch ngân hàng điện tử hay sử dụng dịch vụ giao dịch ngân hàng điện tử
của ngân hàng này là do: “trong ngày 04/05/2020, khi lượng khách hàng truy cập
tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường,
phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ
truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử”.
Ngoài ra, ngân hàng Techcombank cũng cho biết đã ghi nhận các
phản ánh từ khách hàng, cải thiện hệ thống để khắc phục sự cố cũng như đã đưa
ra lời xin lỗi vì những bất tiện không may xảy ra cho khách hàng.
>>>Tham khảo thêm: Máy lọc không khí Coway – giải pháp hoàn hảo cho không khí trong nhà.
Nhận xét
Đăng nhận xét